Những điều cần biết về đau thần kinh tọa sau sinh

Phụ nữ sau sinh thường mệt mỏi do cơ thể thay đổi nội tiết, cơ thể cũng bị suy nhược nhiều sau sinh nếu không có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí. Nhiều bệnh nhân mắc phải những cơn đau dây thần kinh tọa sau sinh, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

  1. Nguyên nhân dẫn đến đau dây thần kinh tọa sau sinh

Dây thần kinh tọa là một dây thần kinh của cơ thể, dây thần kinh này có tác dụng điều phối các hoạt động của cơ thể nếu như bị tổn thương sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cơ thể người bệnh.

Nguyên nhân dẫn tới dau than kinh toa đối với phụ nữ sau sinh đó là: vùng thắt lưng bị tổn thương, khiến các dây thần tổn thương và khiến những cơn đau xuất hiện. thông thường thì chúng có thể là do thói quen ăn uống của chị em, cùng với đó chính là thói quen trong sinh hoạt và làm việc không hợp lí, công việc nặng nhọc cũng có thể dẫn tới bệnh.

dau-than-kinh-toa-sau-sinh
Đau thần kinh tọa sau sinh
  1. Những chú ý khi bị đau dây thần kinh tọa sau sinh

Điều chỉnh tư thế nằm thoải mái

Tư thế nằm ngủ là điều vô cùng quan trọng với các chị em, việc nằm đúng tư thế sẽ giúp chị em có được sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, giảm đau thắt lưng và đau thần kinh tọa hiệu quả.

Bạn nên chú ý kê gối vào lưng khi ngồi để thấy dễ chịu hơn và nên chú ý chọn loại gối mềm và có độ cao vừa phải cho phù hợp với cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Đối với phụ nữ sau sinh thì chế độ dinh dưỡng đủ chất là điều vô cùng quan trọng, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh để cung cấp vitamin cho cơ thể đồng thời sử dụng thịt để cung cấp các protein cần thiết, phục vụ cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng cho người đau dây thần kinh tọa
Chế độ dinh dưỡng cho người đau dây thần kinh tọa

Hạn chế hoạt động mạnh

Đối với phụ nữ sau sinh, việc hoạt động mạnh rất không có lợi cho sức khỏe. Điều này có thể khiến cho chị em gia tăng mệt mỏi, căng thẳng. Đối với các mẹ đau dây thần kinh tọa sau sinh việc hoạt động mạnh và làm việc nặng còn nguy hiểm hơn rất nhiều, có thể những biến chứng nguy hiểm sẽ xảy ra và không lường trước được.

Những kiến thức cần biết về đau thần kinh tọa bên phải

Tập thể dục nhẹ nhàng, thường xuyên

Việc tham gia các hoạt động thể dục một cách thường xuyên như là đi bộ nhẹ nhàng kết hợp với hít thở sâu sẽ rất tốt cho chị em phụ nữ sau sinh, nhất là khi các mẹ đau dây thần kinh tọa sau sinh đang rất mệt mỏi và chưa tìm ra cách để điều trị bệnh hiệu quả. Việc đi bộ, vận động nhẹ nhàng sẽ không chỉ giúp bạn thêm khỏe mạnh, tinh thần thêm thoải mái, mà còn giúp xương chậu của bạn khỏe mạnh, việc sinh nở sau này sẽ dễ dàng hơn.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ với các bạn một số thông tin để có thể bảo vệ sức khỏe khi không may bị đau dây thần kinh tọa sau sinh. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

 

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *